Đảng bộ Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải lần XVIII, nhiệm kỳ 2015 -2020
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 27-28/7/2015, Đảng bộ Cục  Đường thủy nội địa Việt Nam đã tham dự Đại hội đại biểu  Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải, lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 -2020.  Trưởng đoàn – Đồng chí Hoàng Hồng Giang – Bí thư Đảng ủy – Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chụp ảnh cùng Ban Chấp hành Đảng bộ Khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020

Đảng bộ Cục ĐTNĐ đã tham gia tham luận với chủ  đề: ĐỔI MỚI PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG, NÂNG CAO VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỂ TĂNG TỐC PHÁT TRIỂN NGÀNH ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA VIỆT NAM

Theo báo cáo tham luận tại Đại hội, Đồng chí Hoàng Hồng Giang – Bí thư Đảng ủy Cục cho biết : Đồng cảm sâu sắc và quyết liệt sau gần 30 năm đổi mới - một chặng đường dài, đầy nỗ lực dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp gần 60 năm kể từ khi thành lập Cục Vận tải thủy (tiền thân của Cục ĐTNĐVN) (11/8/1956-11/8/2015), cùng với toàn ngành Giao thông vận tải và nhân dân cả nước, cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức ngành Đường thủy nội địa quyết tâm đoàn kết phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục ĐTNĐ Việt Nam, lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong chương trình hành động  Đại hội khóa VII, đã xác định nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo tập trung vào ba khâu đột phá chiến lược của ngành thủy nội địa:

Thứ nhất, tái cơ cấu toàn diện vận tải thủy nội địa Việt Nam;

Thứ hai, hoàn thiện thể chế, chính sách, mô hình tổ chức, điều hành, năng lực cán bộ, nâng cao hiệu quả và hiệu lực quản lý nhà nước;

Thứ ba, huy động mọi nguồn lực đầu tư, xây dựng, khai thác, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa theo hướng hiện đại, tận dụng tối đa lợi thế hệ thống sông, kênh tự nhiên, kết nối với các phương thức vận tải khác, phục vụ vận tải thủy nội địa;

Đồng chí Hoàng Hồng Giang – Bí thư Đảng ủy – Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam trình bày tham luận tại Đại Hội

Để hoàn thành được ba khâu đột phá trên, đồng chí Hoàng Hồng Giang – Cục trưởng đã đề ra một số phương hướng, giải pháp toàn diện:

1. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và thể chế trong lĩnh vực giao thông vận tải thủy nội địa để điều chỉnh kịp thời các vấn đề phát sinh từ thực tiễn một cách nhanh nhất nhằm giảm phiền hà cho doanh nghiệp và người dân.

2. Xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư phát triển vận tải thủy nội địa; Nhanh chóng hoàn thiện và đưa vào triển khai thực tế đề án "Nâng cao năng lực vận tải và phát triển dịch vụ logistics trên các tuyến vận tải thủy nội địa chính khu vực đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long" theo kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

3. Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác lập, quản lý các quy hoạch chuyên ngành đường thủy nội địa; chú trọng triển khai quy hoạch đã được phê duyệt; tăng cường kết nối vận tải thủy nội địa (đặc biệt là hành lang Hồ Chí Minh - Cần Thơ - Cà Mau, hành lang Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai).

4Kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; rà soát lại chức năng nhiệm vụ của các đơn vị trực thuộc, giảm thời gian trong xử lý công việc để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước.

      5. Ưu tiên đầu tư các công trình KCHT trọng điểm của đường thủy nội địa kết nối với KCHT của các phương thức vận tải khác (đường bộ, đường biển, đường sắt). Xây dựng cơ sở hạ tầng cầu cảng, kho bãi và trang bị công nghệ đồng bộ, hoàn chỉnh, có thiết bị xếp dỡ hiện đại.

6. Đẩy mạnh ứng dụng KHCN, hợp tác quốc tế về vận tải thủy nội địa (nhất là với Campuchia về vận tải đường thủy qua biên giới).

Với phương châm "Vì sự hài lòng hơn của người dân, doanh nghiệp", phát huy truyền thống ngành GTVT 70 năm đi trước mở đường, Cục ĐTNĐ VN tiếp tục lắng nghe và cùng phối hợp với doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong đầu tư hạ tầng, đẩy mạnh phát triển vận tải, từng bước xây dựng ngành ĐTNĐ với diện mạo mới, vị thế mới, đáp ứng kịp thời yêu cầu ngày càng cao của xã hội và việc xây dựng giải pháp toàn diện nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa giai đoạn 2015 -2020 và định hướng đến năm 2030.

Quay lại

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 137
Tổng số truy cập: 16350866