An Toàn Giao Thông
Năm đầu tiên Cục Đường thủy nội địa VN phân tích TNGT đường thủy theo địa bàn xảy ra.
Chở quá tải là nguyên nhân thứ 2 gây ra TNGT đường thủy trong năm 2015 (Ảnh: tàu chở cát trên sông Tiền qua Đồng Tháp nhận hàng quá tải từ điểm khai thác cát giữa sông) |
Ngày 11/1, Cục Đường thủy nội địa VN có báo cáo tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2015 cho biết, năm qua toàn quốc xảy ra 109 vụ TNGT đường thủy, làm 44 người chết và 8 người bị thương, chìm đắm 93 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2014 tăng 19 vụ, giảm 15 người chết và tăng 1 người bị thương. Hơn nửa số vụ tai nạn xảy ra vào ban đêm và có 8/44 người chết là trẻ em từ 16 tuổi trở xuống.
Trong số các nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn khoảng 90% do lỗi chủ quan của người điều khiển phương tiện, thuyền viên. Trong đó 2 lỗi chiếm tỷ lệ cao nhất là: đâm va, không tuân thủ quy tắc giao thông (41% vụ), chở quá tải trọng cho phép (hơn 13%). Các lỗi như say rượu điều khiển phương tiện, chẳng buộc hàng hóa kém… xảy ra 4- 5 vụ.
Cũng theo số liệu của Cục Đường thủy nội địa VN, tỉnh Đồng Tháp là nơi xảy ra nhiều TNGT đường thủy nhất (14 vụ), Hà Nội và Long An đứng thứ 2 (8 vụ), Tiền Giang và Quảng Ninh đứng thứ 3 (7 vụ), các địa phương còn lại xảy ra từ 5 vụ trở xuống.
Được biết, đây cũng là năm đầu tiên Cục Đường thủy nội địa VN phân tích TNGT đường thủy theo địa bàn tỉnh, thành phố và các tuyến đường thủy.
Theo Hồng Xiêm (Báo Giao thông)
New articles
- Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I tập trung thực hiện triển khai những giải pháp trọng tâm để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống thiên tai cuối năm
- Phó Cục trưởng Phan Văn Duy thị sát hiện trường vụ tai nạn lật thuyền trên sông Thu Bồn - Quảng Nam (cập nhật)
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ
- triển khai thực hiện vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg
- Họp khẩn cấp thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19