Trang chủ

Kết cấu hạ tầng

Chấm điểm để chọn nhà đầu tư dự án nạo vét đường thủy

Quy định rõ ràng, chặt chẽ hơn đối với nhà đầu tư, dự án nạo vét luồng đường thủy không sử dụng ngân sách.

Gần 5,3 triệu tấn hàng vận chuyển bằng tuyến sông pha biển

Sự ra đời tuyến vận tải sông pha biển Quảng Ninh - Kiên Giang cách đây tròn một năm là bước đột phá lớn... Tàu sông pha biển hoạt động trên tuyến sông Chanh, Quảng Ninh Sự ra...

Đầu tư cảng thủy nội địa được miễn, giảm tiền thuê đất

Theo Quyết định số 47 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ (về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển GTVT đường thủy nội địa) mới ký ban hành và có hiệu lực từ 1/12/2015, các địa phương có trách...

Tuyến vận tải ven biển: Những hiệu quả bước đầu

Qua 1 năm triển khai khai thác tuyến vận tải ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang đã có gần 5.580 lượt phương tiện thủy tham gia vận tải trên tuyến với gần 5,3 triệu tấn hàng hoá được vận...

Nhiều bến thủy Hà Nội bị “treo” giấy phép

Hàng loạt bến thủy nội địa tại Hà Nội hoạt động trong tình trạng "treo", thiếu vắng sự quản lý của cơ quan Nhà nước vì chưa được tái cấp phép hoạt động từ 2-3 năm nay,... Một bến thủy...

Chấp thuận bổ sung khối lượng bù lún trong thi công đê chắn sóng phía Nam

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản chấp thuận chủ trương bổ sung khối lượng bù lún trong quá trình thi công đê chắn sóng phía Nam thuộc Gói thầu số 10A, Dự án ĐTXD công trình Luồng cho...

Điều chỉnh quy mô hạng mục đường gom dân sinh cầu An Thạnh

Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận điều chỉnh quy mô hạng mục đường gom dân sinh cầu An Thạnh thuộc Hợp đồng NW-17, Dự án WB5. Ảnh minh họa Sau khi xem xét đề nghị của Ban Quản lý các dự...

Báo động bồi lấp cửa biển Phan Thiết

Do luồng bị bồi lấp, các loại tàu cá, tàu khách phải rất vất vả để ra vào cảng Phan Thiết, nguy cơ "mắc cạn" mất ATGT luôn thường trực. Cảng Phan Thiết bị bồi lấp gây khó khăn cho...

Đồng Nai mạnh tay với bến thủy nội địa hoạt động không giấy phép

UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ban ngành tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý cương quyết, đình chỉ hoạt động các bến thủy không có giấy phép hoạt động. Tỉnh Đồng Nai kiên quyết dẹp bỏ...

Cần có giải pháp đột phá trong xã hội hóa lĩnh vực đường thủy nội địa

Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại cuộc họp chiều nay (13/8) với Thứ trưởng Nguyễn Nhật và các cơ quan, đơn vị liên quan về công tác huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng...

Cửa Lạch Giang - Dự án đường thủy “độc nhất vô nhị”

Dự án Cụm công trình cửa Lạch Giang có địa chất, khí hậu thủy văn phức tạp nhất trong số các DA đường thủy từ trước đến nay.

Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020

Ngày 20/6/2015, Cục trưởng Hoàng Hồng Giang và đã tham dự Đại Hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 của Hội Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa Việt Nam, tổ chức tại Hà Nội.

Nâng cấp sông Bến Hải thành tuyến đường thủy nội địa Quốc gia

Hơn 37km tuyến sông Bến Hải (Quảng Trị) vừa được Bộ GTVT quyết định nâng cấp thành tuyến đường thủy nội địa quốc gia.

Xã hội hóa hoàn toàn dịch vụ bảo trì đường thủy

Năm 2015, đường thủy nội địa sẽ thoát khỏi tư duy bao cấp đeo bám bấy lâu để kêu gọi đầu tư xã hội hóa. Với lợi thế giá rẻ, đường thủy sẽ cạnh tranh mạnh với các lĩnh vực vận tải khác.

Khuyến khích phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa

Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Đề án cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa (Đề án).

Đầu tư 1.800 tỷ đồng cho hạ tầng đường thủy nội địa

Đây là số tiền đầu tư vào 2 dự án nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo – giai đoạn 2, nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Sài Gòn (đoạn cầu Bình Lợi- Bến Lức)

Đề xuất quy định về kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa

Bộ Giao thông vận tải cho biết, trong những năm qua, kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa chưa được các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương phối hợp bảo vệ, hiện tượng xâm hại...

Hạ tầng giao thông thiệt hại 1.360 tỷ đồng năm 2014 do thiên tai

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, tổng thiệt hại về hạ tầng của toàn ngành GTVT trong năm 2014 do các hiện tượng thiên tai gây ra là khoảng 1.360 tỷ đồng.

Xử lý các trường hợp có đất nằm trong hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch.

Xử lý các trường hợp có đất nằm trong hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 126
Tổng số truy cập: 16386517