An Toàn Giao Thông
Tình trạng chở hàng quá tải trên tuyến đường thủy không kém đường bộ do cạnh tranh về giá cước vận tải.
Thanh tra Sở GTVT kiểm tra các phương tiện đường thủy - Ảnh: N.Ẩn
Theo Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 3 thuộc Cục Đường thủy nội địa VN, qua kiểm tra xử lý phương tiện thủy (tàu, sà lan..) ở TP.HCM và 7 tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ đã phát hiện 510 phương tiện thủy chở cát, đá quá tải.
Trong đó, lực lượng chức năng phát hiện nhiều chủ phương tiện đã xóa vạch sơn mớn nước an toàn bên hông phương tiện (sau khi đã đăng kiểm) và sau đó kẻ vạch sơn mới để qua mặt lực lượng chức năng kiểm tra chở hàng quá tải.
Trong khi đó, Bộ Giao thông vận tải cho biết trong sáu tháng đầu năm nay đã phát hiện đến 12.412 phương tiện thủy vi phạm về kẻ vạch dấu mớn nước an toàn.
Tình trạng chở hàng quá tải trên tuyến đường thủy không kém đường bộ do cạnh tranh về giá cước vận tải, dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn và tai nạn trên tuyến đường thủy.
Theo Cục Đường thủy nội địa VN - Bộ Giao thông vận tải, trong 8 tháng đầu năm 2015 trên phạm vi cả nước đã xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông đường thủy, làm chết 36 người, bị thương 7 người, chìm đắm 76 phương tiện và hư hỏng 35 phương tiện khác, ước tính thiệt hại khoảng 8,6 tỉ đồng.
Theo Tuổi trẻ
New articles
- Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I tập trung thực hiện triển khai những giải pháp trọng tâm để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống thiên tai cuối năm
- Phó Cục trưởng Phan Văn Duy thị sát hiện trường vụ tai nạn lật thuyền trên sông Thu Bồn - Quảng Nam (cập nhật)
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ
- triển khai thực hiện vận tải hành khách bằng đường thủy nội địa theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg
- Họp khẩn cấp thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19