Tin hoạt động ngành
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa trình phương án cho thuê, quản lý khai thác kết cấu hạ tầng cảng Việt Trì.
![]() |
Đề xuất cho thuê cảng Việt Trì khoảng 30 năm - Ảnh minh họa |
Theo phương án cho thuê dự kiến, bên thuê khai thác kết cấu hạ tầng bến cảng, cầu cảng phải đáp ứng các điều kiện cơ bản như có tối thiểu hai năm hoạt động trong lĩnh vực quản lý khai thác cảng; tối thiểu ba năm gần đây doanh thu trung bình hàng năm đạt khoảng 85 tỷ đồng và hoạt động có lãi; có phương án khai thác kết cấu hạ tầng cầu cảng hiệu quả...
Thời hạn đề xuất cho thuê cảng khoảng 30 năm. Thời gian cho thuê có thể được gia hạn thêm nếu bên thuê có nhu cầu.
Theo dự báo, từ năm 2016, sau khi phần bến mới đầu tư theo dự án WB6 được đưa vào sử dụng thì lượng hàng hóa thông qua cảng Việt Trì sẽ tăng trưởng đều 10%/năm đến năm 2020. Từ năm 2021 đến năm 2030 lượng hàng hóa sẽ tăng trưởng khoảng 5,5%, đạt khoảng 3 triệu tấn và sẽ ổn định ở mức này.
Theo Thiện Anh (Báo Giao thông)
New articles
- Lãnh đạo Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và vận tải đường thủy nội địa mùa Tết, Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 tại một số tỉnh miền Trung
- Đón tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Bộ Công chính và Vận tải Lào về thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực giao thông đường thủy tại Việt Nam
- Khảo sát, kiểm tra thực địa và họp về tuyến vận tải ven biển (VR-SB), đoạn qua tỉnh Bạc Liêu
- Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và trao tặng phao áo, dụng cụ nổi cứu sinh tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu
- Liên ngành 3 Cục (Đường thuỷ nội địa Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông, Cục Đăng kiểm Việt Nam) tổ chức kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa và trao tặng tài liệu tuyên truyền tại các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp