Trang chủ

Tin hoạt động ngành

Doanh nghiệp “hiến kế” tái cơ cấu vận tải, giảm chi phí logistics

Ngày 26/1, lần đầu tiên Bộ GTVT tổ chức một hội nghị với sự có mặt của đầy đủ các hiệp hội nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực vận tải nhằm lấy ý kiến góp ý xây dựng kế hoạch đẩy mạnh tái cơ cấu...

Vì sao Quảng Ninh quy định niên hạn riêng cho tàu du lịch?

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quy định niên hạn sử dụng của tàu du lịch vịnh Hạ Long, Bái Tử Long ít hơn 5- 10 năm so với quy định của Chính phủ. Tàu du lịch...

Chở người bằng phương tiện thủy “hết đát”, phạt 65 triệu đồng

Khai thác tàu khách hết niên hạn có sức chở trên 12 người bị phạt đến 65 triệu đồng. Niên hạn sử dụng của tàu chở khách du lịch vỏ kim loại tối đa là 30 năm ...

Bộ trưởng Thăng: Quốc gia hiện đại phải có hạ tầng giao thông hiện đại

Sáng 22/1, Đại hội thảo luận nội dung các văn kiện, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có tham luận về Phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc...

Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực III ngăn chặn quá tải

Cảng vụ đường thuỷ nội địa khu vực III kiểm soát chặt chẽ quá tải trên các phương tiện đường thủy trong năm 2016. ÔngHoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường...

Cảng vụ đường thủy được xử phạt ở bến tàu không phép từ 1/3

Hiện tại Cảng vụ đường thủy chỉ được kiểm tra đối với cảng, bến đã được cấp phép. Thông tư mới cũng quy định lực lượng cảng vụ đường thủy phải mặc trang phục...

Bát nháo bến thủy nội địa

Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, hiện Cụcđangquản lý khoảng 2.300 bến thủy nội địa tại khu vực ĐBSCL, trong đó trên 500 bến chưa được cấp phép hoặc giấy phép đã hết hạn. ...

Đội trưởng thanh tra, Tổ trưởng Cảng vụ đường thủy bị điều chuyển đột xuất

Lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa VN sẽ thường xuyên kiểm tra đột xuất luồng tuyến, bến đường thủy và xử lý nghiêm cá nhân, đơn vị thiếu trách nhiệm thực thi công vụ. Bến đò Lĩnh Nam đã...

Kiểm tra đột xuất cảng bến, Cục trưởng Hoàng Hồng Giang luân chuyển cán bộ

Chiều 19/1, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN Hoàng Hồng Giang có chuyến kiểm tra đột xuất một số bến đò ngang, cảng bến hàng hóa trọng điểm trên sông Hồng thuộc địa bàn quận Hoàng Mai, huyện...

Tăng thị phần vận tải thủy: Giảm ít nhất 30% chi phí vận tải

Năm 2015, một khối lượng lớn hàng hoá chuyển sang đi theo đường biển, đường sông, đường sắt giảm áp lực cho đường bộ, từng bước kéo giảm chi phí vận tải. Giá...

Đấu thầu bảo trì đường thủy triển khai thế nào?

Việc đấu thầu bảo trì đường thủy sẽ mang lại hiệu quả kinh tế lớn, tiết kiệm nguồn vốn Nhà nước. Trục vớt phao tiêu, một hạng mục cụ thể của công việc bảo trì đường...

Vận tải đường thủy đang phát huy lợi thế

Với quyết tâm tái cơ cấu vận tải, siết chặt tải trọng đường bộ, mở các tuyến vận tải thủy và ven biển, ngành giao thông đang dần đưa giá cước trở về đúng giá trị thực. Trước đây,...

Tổ chức và hoạt động của Cảng vụ đường thủy nội địa

Cảng vụ đường thủy nội địa là cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành về giao thông vận tải đường thủy nội địa tại cảng, bến thủy nội địa nhằm bảo đảm việc chấp hành các quy...

Hơn 1.300 bến thủy trái phép trên các tuyến đường thủy Quốc gia

Theo quy định của Bộ GTVT có hiệu lực từ 1/1/2015, việc cấp phép hoạt động bến thủy nội địa trên các tuyến đường thủy quốc gia, địa phương đều do Sở GTVT các địa phương thực hiện. ...

Đề xuất thí điểm sàn giao dịch điện tử vận tải thủy

Ngày 11/1, Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Cần có sàn giao dịch vận tải...

Cảng, bến thủy nội địa sẽ có mức phí mới?

Lệ phí ra vào cảng bến thủy nội địa từ 5.000 đồng đến 50.000 đồng tùy loại phương tiện thủy. Các cảng, bến thủy nội địa sẽ có mức thu phí mới Bộ Tài...

Thành lập Cảng vụ đường thủy nội địa Tiền Giang

Ngày 5/1, UBND tỉnh Tiền Giang công bố quyết định thành lập Cảng vụ đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Tiền Giang. Cảng vụ đường thủy nội địa trực thuộc sở GT-VT tỉnh Tiền Giang được thành lập...

Bộ mặt giao thông thay đổi lớn sau 4 năm thực hiện NQ 13

Riêng về đường thuỷ nội địa, mục tiêu đến năm 2020, đảm bảo chạy tàu 24/24h các tuyến đường thủy nội địa quan trọng...

Cục Đường thuỷ nội địa VN vinh dự nhận cờ thi đua của Chính phủ

Cục Đường thuỷ nội địa VN vinh dự là một trong 31 đơn vị ngành GTVT được nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2015 của Chính phủ.

Cơ hội hút vốn đầu tư hạ tầng ba ngành quan trọng

Không chỉ dừng lại ở hạ tầng đường bộ, các lĩnh vực vốn được coi là ít tiềm năng và khó triển khai như đường thủy, đường sắt, hàng không cũng bắt đầu thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm. ...