Trang chủ

Tin tức, sự kiện

Cục ĐTNĐ Việt Nam tổ chức đối thoại với các đơn vị QLBT ĐTNĐ khu vực phía Bắc
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Công tác quản lý bảo trì đường thủy nội địa là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này, cần thiết có sự phối hợp hiệu quả giữa Cục và các đơn vị thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo trì đường thủy nội địa. Ngày 16/5/2020, tại TP. Hạ Long - Quảng Ninh, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tổ chức đối thoại với các đơn vị thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo trì đường thủy nội địa khu vực phía Bắc. Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã chủ trì buổi đối thoại.

Tham dự buổi đối thoại có Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn, đại diện lãnh đạo các phòng KHĐT, QLKCHT, TCCB, Văn phòng Cục và Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc. Về phía các đơn vị thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo trì có: các Công ty Cổ phần Quản lý đường thủy nội địa số 1, số 4, số 7, số 9; các Công ty Cổ phần Quản lý đường sông số 2, số 3, số 5, số 6 và số 8.

Ông Phạm Văn Phả - Giám đốc Công ty Cổ phần QLĐS số 3 trình bày báo cáo tổng hợp

Lãnh đạo Công ty nêu ý kiến

Tại buổi đối thoại, ông Phạm Văn Phả - Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý đường sông số 3, đại diện cho 09 đơn vị khu vực phía Bắc, trình bày báo cáo. Tiếp sau báo cáo chung, các công ty đã phát biểu một số ý kiến bổ sung. Các đại biểu dự họp đã trao đổi thẳng thắn cởi mở về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất một số giải pháp tháo gỡ. Một số vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách, các đại biểu ghi nhận cần có lộ trình để giải quyết từng bước.

Trưởng phòng tham mưu của Cục giải đáp các ý kiến

Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn phát biểu

Cục trưởng Bùi Thiên Thu phát biểu kết luận buổi làm việc

Sau khi nghe thảo luận của các đại biểu, ý kiến của Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn, Cục trưởng Bùi Thiên Thu phát biểu: trong quá trình phát triển của ngành đường thủy nội địa, các Đoạn quản lý đường sông trước đây, nay là các công ty quản lý bảo trì đường thủy nội địa, các công ty quản lý đường sông, đã có vai trò hết sức quan trọng trong công tác quản lý, bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa, điều tiết giao thông, phục vụ cho hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa quốc gia. Sau khi cổ phần hóa, chuyển đổi mô hình hoạt động, đòi hỏi các công ty phải tự đổi mới mạnh mẽ, nâng cao năng lực quản trị, tiết kiệm chi phí, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực.. để nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời có trách nhiệm chăm lo đời sống người lao động các đơn vị - hiện còn gặp nhiều khó khăn. Cục trưởng cũng cho ý kiến và phân công trách nhiệm xử lý một số nhiệm vụ như công tác xây dựng cơ chế chính sách, tình hình thanh toán giải ngân kinh phí năm 2020, các nội dung về một số định mức kinh tế kỹ thuật áp dụng cho lĩnh vực quản lý bảo trì KCHT ĐTNĐ, công tác tổ chức bộ máy nhằm nâng cao hiệu quả hiệu lực quản lý nhà nước  đối với công tác quản lý bảo trì đường thủy nội địa… Cục trưởng đề nghị các công ty cần chủ động, tích cực tham gia ý kiến đối với các văn bản QPPL của ngành, bảo đảm chính sách được ban hành bám sát thực tiễn, tạo thuận lợi cho hoạt động của các đơn vị.

Lãnh đạo Cục và Lãnh đạo các Công ty chụp ảnh kỷ niệm

Kết thúc cuộc họp, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đánh giá buổi đối thoại đã đạt được kết quả tích cực, nhiều thông tin hữu ích được trao đổi, giao các phòng, các Chi cục kịp thời tham mưu lãnh đạo Cục xử lý kiến nghị của các công ty. Cục trưởng khẳng định, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành, Cục ĐTNĐ Việt Nam sẽ luôn đồng hành, phối hợp, hỗ trợ hoạt động của các đơn vị. Trong thời gian tới, Cục sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động đối thoại, để kịp thời nắm bắt và xử lý các vướng mắc, không ngừng nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo trì đường thủy nội địa của Cục ĐTNĐ Việt Nam./.

Văn phòng Cục

Quay lại

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 135
Tổng số truy cập: 16357738