Trang chủ
Tin tức, sự kiện
Ưu tiên gỡ “nút thắt” kìm hãm tăng trưởng vận tải thủy
Mục tiêu quan trọng nhất của ngành Đường thủy là tăng thị phần vận tải và giảm giá cước cho doanh nghiệp. Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Cục ĐTNĐ Việt Nam...
Thủ tướng yêu cầu điều chỉnh chi phí đầu tư công trình giao thông
Thủ tướng vừa yêu cầu rà soát, điều chỉnh hệ thống định mức dự toán và chi phí đầu tư xây dựng công trình giao thông. Thủ tướng vừa yêu cầu rà soát, điều...
Doanh nghiệp đường thủy muốn nới rộng thời gian bảo trì
Dù mới triển khai thí điểm đấu thầu bảo trì đường thủy nhưng hiệu quả mang lại rất rõ ràng, nâng cao chất lượng đường thủy và tiết giảm đáng kể cho ngân sách Nhà nước. ...
Khai giảng năm học 2016-2017 tại trường Cao đẳng nghề GTVT đường thủy I
Sáng 6/10/2016, tại Trường Cao đẳng nghề GTVT Đường thuỷ 1 tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016- 2017.
300 triệu USD phát triển đường thủy và logistics phía Nam
Ngân hàng thế giới hỗ trợ 300 triệu USD để thực hiện dự án phát triển đường thủy và logistics khu vực phía Nam. Ký kết hợp đồng tư vấn nghiên cứu dự án phát...
Đường thủy khơi thông nguồn hàng cho cảng Cái Mép – Thị Vải
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa chỉ đạo nhiều giải pháp để khơi thông hàng hóa ra cảng biển bằng đường thủy.
Những người tiên phong
Ở bất kỳ giai đoạn nào, dù kháng chiến hay thời bình, ngành GTVT cũng luôn tiên phong đi trước mở đường, bảo vệ và xây dựng đất nước.
Cảng, bến thủy sẵn sàng phòng ngừa khủng bố
Theo Cục ĐTNĐ VN, 8 tháng đầu năm 2016 trên lĩnh vực GTĐT chưa xảy ra trường hợp có dấu hiệu khủng bố. Từng đơn vị cơ sở trong ngành Đường thủy đều có...
Vì sao ít tàu làm thủ tục vào bến qua tin nhắn?
Sau gần một tháng triển khai thí điểm, chỉ ít phương tiện thủy xin phép vào cảng bến bằng cách nhắn tin điện thoại từ xa cho dù hình thức cấp phép này được cho là sẽ giảm bớt thủ tục phiền hà cho...
Chủ đò không nhắc, hành khách chẳng màng đến áo phao
Từ ngày 1/7, theo quy định sẽ xử phạt tất cả hành khách và chủ đò, phà có hành khách không mặc áo phao... Chiếc đò qua sông Lam theo quy định chỉ được chở 12...
Đường thủy bổ sung thu phí trình báo sự cố, tai nạn
Dự kiến khi trình báo phương tiện thủy, tàu biển bị sự cố, tai nạn phải nộp phí Mức phí trình báo sự cố, tai nạn đường thủy dự kiến 50.000 - 100.000 đồng ...
Đẩy mạnh hợp tác toàn diện GTVT Việt Nam - Trung Quốc
Về lĩnh vực đường thuỷ, hợp tác song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc trong lĩnh vực đường thủy nội địa chủ yếu là giữa các tỉnh biên giới trong phạm vi quản lý đi lại trên sông chung biên giới...
Doanh nghiệp bảo trì đường thủy sống thế nào sau CPH?
Sau khi chuyển từ mô hình đơn vị sự nghiệp quản lý đường thủy sang doanh nghiệp cổ phần, các công ty bảo trì đường thủy không còn cách nào khác là phải tự đổi mới, mở rộng sản xuất kinh doanh để...
Ra quân bảo đảm trật tự ATGT đường thủy
Lực lượng chức năng ngành Đường thủy và các địa phương cùng ra quân bảo đảm trật tự ATGT đường thủy. Lực lượng chức năng phối hợp mở cao điểm bảo đảm...
Tặng phao cứu sinh cho các bến đò sông Lô, sông Gâm
Ngày 8/9 tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Chi cục ĐTNĐ phía Bắc trao tặng dụng cụ nổi, phao cứu sinh... Tặng phao cứu sinh cho các bến đò sông Lô, sông...
60 năm hành trình gian khó mở tuyến đường thủy
Ngành Đường thủy đã và đang kiên trì mở tuyến mới, nâng cao năng lực vận tải. Tuyến vận tải Hạ Long - Ba Mom qua huyện Yên Hưng, Quảng Ninh ...
Bắt đầu tháng cao điểm xử lý vi phạm giao thông đường thủy
Thanh tra giao thông, Cảng vụ Đường thủy trung ương và Hải Phòng cùng ra quân bảo đảm trật tự ATGT đường thủy. Thanh tra giao thông, cảng vụ đường thủy trung...
Sẽ đầu tư tuyến cao tốc xuyên vùng Tây Nam bộ
Thời gian tới, ngành GTVT sẽ tập trung đầu tư các công trình trọng điểm trong đó có tuyến cao tốc TP.HCM-Cần Thơ-Cà Mau. Sông Cần Thơ, tuyến đường thủy nội...
Cảng, bến thủy bỏ qua quy định bảo vệ môi trường
Lĩnh vực đường thủy nội địa hiện khá phổ biến tình trạng cảng, bến thủy không thực hiện công tác bảo vệ môi trường hoặc có thực hiện nhưng rất sơ sài, kém hiệu quả... ...
Vì sao Bộ GTVT 4 năm dẫn đầu cải cách hành chính?
Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của Bộ GTVT liên tục tăng theo từng năm và tính trung bình 4 năm dẫn đầu trong số 19 bộ, ngành.Vì sao Bộ GTVT lại có được kết quả này. Báo Giao thông ghi...
Page
Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang online: 124
Tổng số truy cập: 12201887