Trang chủ

Tin tức

Các đơn vị QLBT ĐTNĐ họp về việc đề xuất thành lập Hội Bảo trì ĐTNĐ Việt Nam
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 05/10/2020, tại Hà Nội, các đơn vị thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo trì đường thủy nội địa trên phạm vi cả nước đã tổ chức Hội nghị bàn về việc đề xuất các cơ quan thẩm quyền cho phép thành lập Hội Bảo trì Đường thủy nội địa Việt Nam. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo 28 đơn vị thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo trì trên phạm vi cả nước. Về phía khách mời, đại diện Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có ông Bùi Thiên Thu- Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam cùng các đồng chí Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục và đại diện một số phòng tham mưu của Cục.

Tại Hội nghị, ông Vũ Trung Tá- Tổng Giám đốc Công ty CP QLBT ĐTNĐ số 10, thay mặt Ban Vận động thành lập Hội lâm thời trình bày dự thảo Đơn đề nghị Công nhận Ban Vận động thành lập Hội Bảo trì Đường thủy nội địa Việt Nam. Theo nội dung Dự thảo Đơn, Hội Bảo trì Đường thủy nội địa Việt Nam, nếu được thành lập, sẽ hướng đến một số mục tiêu như sau:

Tiếp tục củng cố, giữ gìn, phát huy truyền thống đoàn kết, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau của các  đơn vị quản lý bảo trì đường thủy nội địa gắn với sự hình thành và phát triển của ngành đường thủy nội địa Việt Nam trong phạm vi toàn quốc.

Tập hợp giúp các đơn vị vượt qua khó khăn, bảo đảm phát triển bền vững, chia sẻ kinh nghiệm về quản lý khoa học kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ...

Tăng cường phối hợp, trao đổi, liên kết, hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa các hội viên cũng như với các tổ chức trong nước và nước ngoài nhằm phát triển nghề nghiệp, bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên trong khuôn khổ pháp luật quy định.

Tổ chức thu thập, nghiên cứu cải tiến, trao đổi thông tin và kinh nghiệm về khoa học kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực QLBT ĐTNĐ; Hợp tác đào tạo cán bộ quản lý, công nhân kỹ thuật, tư vấn về đầu tư công nghệ xản xuất, về tổ chức, quản lý sản xuất cho các hội viên. Phổ biến chính sách pháp luật có liên quan cho hội viên.

Tổ chức và tạo điều kiện cho hội viên tham gia các hình thức hợp tác: Hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước, tham quan, khảo sát thị trường trong nước và quốc tế… Phát triển hội viên, xây dựng và phát triển quan hệ với các tổ chức trong  nước và quốc tế.

Tập hợp những ý kiến để có tiếng nói chung, thống nhất đề xuất với các cơ quan quản lý Nhà nước ban hành các chủ trương, cơ chế chính sách trong lĩnh vực giao thông vận tải đường thủy nội địa.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham dự Hội nghị đều nhất trí với đề xuất của Ban Vận đồng lâm thời và thống nhất báo cáo cấp thẩm quyền cho phép triển khai các thủ tục cần thiết để thành lập Hội Bảo trì Đường thủy nội địa Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Bùi Thiên Thu đánh giá cao ý tưởng của Ban Vận động thành lập Hội lâm thời, đồng thời cho rằng, việc có 01 tổ chức đại diện cho các đơn vị QLBT ĐTNĐ để tập hợp tiếng nói chung trong các vấn đề về cơ chế, chính sách, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hội viên… là hết sức cần thiết. Nếu được thành lập và hoạt động hiệu quả, Hội sẽ hỗ trợ cho các đơn vị quản lý bảo trì nâng cao hiệu quả hoạt động, đóng góp ý kiến cho công tác quản lý nhà nước, bảo đảm các cơ chế chính sách bám sát thực tiễn, thúc đẩy ngành đường thủy nội địa Việt Nam phát triển.

Thay mặt Ban Vận động lâm thời, ông Phạm Văn Phả - Giám đốc Công ty CP Quản lý đường sông số 3 đã trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Cục trưởng Bùi Thiên Thu đối với hoạt động của các đơn vị thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo trì đường thủy nội địa trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Cục tiếp tục ủng hộ chủ trương để có được tổ chức đại diện cho các đơn vị QLBT ĐTNĐ trên phạm vi cả nước trong thời gian tới.

Văn phòng

Quay lại

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 257
Tổng số truy cập: 15864375