Trang chủ

Tin tức

Cục ĐTNĐ Việt Nam làm việc với Sở GTVT Yên Bái và trao tặng dụng cụ cứu sinh cho Ban ATGT các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang và Sơn La
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 23/4/2021, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tổ chức Đoàn công tác làm việc với Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái về công tác quản lý kết cấu hạ tầng, công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Tham gia các Đoàn công tác có Cục trưởng Bùi Thiên Thu, Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn, lãnh đạo các phòng Vận tải - An toàn giao thông, Tổ chức cán bộ, Quản lý Kết cấu hạ tầng, Kế hoạch - Tài chính, Văn Phòng Cục, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II, Công ty CP QLBT ĐTNĐ số 1. Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Yên Bái Nguyễn Nhân Nghĩa và đại diện các phòng nghiệp vụ thuộc Sở đã tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc đại diện Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã trả lời các ý kiến kiến nghị và giải đáp các khó khăn, vướng mắc với Sở Giao thông vận tải Yên Bái trong triển khai thực hiện các văn bản QPPL thuộc lĩnh vực đường thủy nội địa.

Phát biểu tại hội nghị Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Bùi Thiên Thu ghi nhận kết quả phối hợp giữa Cục và Sở GTVT Yên Bái trong thời gian qua. Trong thời gian tới đề nghị Sở GTVT Yên Bái phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, đồng thời cam kết Cục sẽ luôn đồng hành với Sở trong công tác quản lý nhà nước đường thủy nội địa nhằm thúc đẩy phát triển giao thông đường thủy nội địa tại khu vực, bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Cùng ngày, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tổ chức trao tặng dụng cụ cứu sinh cho Ban ATGT các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Hoàng Minh Toàn đã nêu: Nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Văn hoá giao thông với bình yên sông nước" do Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phát động, thực hiện Kế hoạch Năm An toàn giao thông của Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, đặc biệt là trước những diễn biến phức tạp về tai nạn giao thông đường thủy nội địa trong thời gian qua, đã xảy ra một số vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng chủ yếu liên quan đến phương tiện dân sinh của người dân sinh sống trên sông mà một trong số nguyên nhân làm chết người phần lớn là do các phương tiện thủy không được trang bị đủ thiết bị cứu sinh khi tham gia giao thông. Để giảm thiểu số người thương vong và góp phần phòng ngừa tình trạng nêu trên, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Công đoàn Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã phát động kêu gọi  ủng hộ dụng cụ cứu sinh để tặng miễn phí cho người dân thường xuyên tham gia giao thông đường thủy nội địa tại các vùng có điều kiện kinh tế khó khăn. Tính đến 20/4/2021 Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã nhận được 6.120 dụng cụ cứu sinh từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành đường thuỷ nội địa.

Nhân dịp này, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổ chức trao tặng 800 dụng cụ cứu sinh cho Ban ATGT các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La để hỗ trợ cho người dân thường xuyên tham gia giao thông đường thủy nội địa. Tuy giá trị vật chất tuy không lớn nhưng thông qua hoạt động trao tặng này, Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam mong muốn phong trào ủng hộ dụng cụ cứu sinh cho bà con vùng khó khăn sẽ tiếp tục được lan toả mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng, có nhiều hơn nữa tổ chức cá nhân chung tay góp sức giảm thiểu thiệt hại sinh mạng và sức khoẻ của người dân tham gia giao thông đường thuỷ nội địa.

Trong chương trình công tác, Đoàn đã kiểm tra thực tế luồng tuyến đường thủy nội địa trên Hồ Thác Bà và làm việc với Công ty Cổ phần quản lý đường thủy nội địa số 1.

Phòng Vận tải & An toàn giao thông

Quay lại

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 243
Tổng số truy cập: 15627889