Trang chủ

Tin tức

Cục ĐTNĐ Việt Nam tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có Thành phố Hà Nội. Thời gian qua, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam có nhiều văn bản yêu cầu cán bộ, công chức và người lao động tại cơ quan Cục thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch, bước đầu đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số bộ phận có biểu hiện lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Để đảm bảo giữ an toàn tuyệt đối tại cơ quan công sở và sức khỏe cho cán bộ, công chức và người lao động tại cơ quan, Thủ trưởng cơ quan Cục yêu cầu:

1. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các phòng; cán bộ, công chức  và người lao động:

- Trưởng/Phụ trách các phòng cơ quan Cục tập trung chỉ đạo thực hiện kịp thời, quyết liệt, nghiêm túc các nhiệm vụ, nội dung quy định công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo các văn bản của các cấp; hạn chế chương trình, kế hoạch đi công tác chưa thực sự cần thiết;

- Cán bộ, công chức và người lao động cơ quan Cục phải gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

2. Tăng cường các biện pháp an toàn phòng chống dịch covid 19 tại cơ quan Văn phòng Cục

- Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành; khuyến khích làm việc trực tuyến đảm bảo hiệu quả công việc và an toàn phòng dịch; hạn chế các cuộc họp trực tiếp, tăng cường họp trực tuyến, bố trí ngồi giãn cách tối thiểu 2m theo điều kiện thực tế, thường xuyên khử khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn trước và sau các cuộc họp, để phòng họp thông thoáng.

- Hạn chế tuyệt đối việc tiếp khách cá nhân tại phòng làm việc trong khoảng thời gian có dịch, trường hợp cần thiết thực hiện nghiêm túc theo hướng của Cục dẫn tại văn bản số 1085/CĐTNĐ-VP ngày 28/5/2021.

3. Quản lý chặt chẽ cán bộ, công chức và người lao động tại cơ quan Văn phòng Cục

- Thực hiện ngay việc rà soát cán bộ, công chức và người lao động có liên quan (nếu có) đến ổ dịch mới được phát hiện ở huyện Đông Anh, huyện Mỹ Đức và quận Hoàng Mai thuộc Thành phố Hà Nội và những nơi khác khi có công bố ghi nhận những trường hợp mắc Covi-19 trong cộng đồng.

- Yêu cầu cán bộ công chức, công chức và người lao động thuộc phòng, đơn vị ra khỏi địa bàn Thành phố Hà Nội (Thành phố) khi trở lại Thành phố phải khai báo y tế online tại website https://tokhaiyte.vn/ và các ứng dụng NCOVI, Bluezone, đồng thời báo cáo tình trạng sức khỏe, lịch trình di chuyển về ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan Văn phòng Cục (qua đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Thành viên, thư ký của Ban Chỉ đạo; Số điện thoại 0904.089.009) trong vòng 24h từ khi có mặt tại Thành phố để tổng hợp và kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh (nếu có).

Thời gian áp dụng: từ ngày 08 tháng 7 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan Văn phòng Cục.

- Riêng đối với cán bộ, công chức và người lao động đi đến những vùng, những nơi có bệnh nhân theo thông báo của cơ quan y tế (Bộ Y tế, Sở Y tế, CDC Hà Nội, CDC các tỉnh thành...) mà được đăng thông tin công khai thì phải được theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ theo quy định và khuyến cáo của cơ quan ý tế, đồng thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan Văn phòng Cục. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, khó thở hoặc dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải tự cách ly, đồng thời, thông báo ngay cơ sở y tế tại địa phương để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

Thời gian áp dụng: từ ngày 08 tháng 7 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan Văn phòng Cục.

4. Văn phòng Cục:

- Bố trí dung dịch sát khuẩn tại các vị trí cần thiết như bảo vệ, cửa thang máy các tầng, các phòng họp…; cấp bổ sung khẩu trang cho các phòng có nhu cầu, bố trí khẩu trang dự phòng trong các phòng họp, bảo vệ cơ quan; bố trí phòng họp đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch; bố trí sắp xếp thời gian ăn trưa của cán bộ, công chức, người lao động đảm bảo giãn cách;

- Tổ chức đo thân nhiệt công chức, người lao động cơ quan Cục; riêng đối với khách đến cơ quan liên hệ công tác, ngoài việc đo thân nhiệt phải ghi chép những thông tin cần thiết liên quan như: họ tên, địa chỉ thường trú/nơi công tác, số điện thoại, lịch trình di chuyển gần nhất… để tra cứu, truy vết khi cần thiết.

- Tổ chức thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp khách đến liên hệ công tác và làm việc tại cơ quan Cục theo hướng của Cục dẫn tại văn bản số 1085/CĐTNĐ-VP ngày 28/5/2021.

Xem và tải nội dung công văn số 1480/CĐTNĐ-VP ngày 07/7/2021 tại đây.

Văn phòng Cục

Quay lại

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 417
Tổng số truy cập: 15857094