Trang chủ

Tin tức

Hội đàm giữa Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Cục Vận tải thủy Lào về hợp tác trong lĩnh vực vận tải thủy.
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 18/12/2020, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Cục Vận tải thủy Lào để trao đổi về Hợp tác Việt Nam – Lào trong lĩnh vực giao thông đường thủy. Cùng tham dự có đại diện Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các Phòng chức năng của Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam.

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Giao thông vận tải, Ông Lê Tuấn Anh, đã đến dự và phát biểu về các nội dung chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.

Cục trưởng Bùi Thiên Thu chủ trì hội đàm

Phát biểu khai mạc, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Bùi Thiên Thu đã khẳng định truyền thống hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào nói chung và hai bộ nói riêng, Bộ CCVT Lào và Bộ GTVT Việt Nam đã có các hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực về đường sắt, cảng biển, đặc biệt là Thoả thuận giữa hai Chính phủ về chiến lược hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải giai đoạn 2016-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Chủ trương ký kết Thoả thuận về hợp tác toàn diện giữa hai Bộ về giao thông đường thuỷ trong giai đoạn 2021-2026 là phù hợp với định hướng của Chính phủ về hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải, góp phần khẳng định vai trò của giao thông vận tải trong mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt -Lào.

Phát biểu tại Hội đàm, Ông Lê Tuấn Anh – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế thông báo hai Bộ trong giai đoạn 2016 – 2020 đã ký kết Thoả thuận hợp tác với các nội dung hợp tác về lĩnh vực giao thông đường thuỷ. Việc triển khai các nội dung hợp tác trong giai đoạn tiếp theo là thiết thực, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc.

Cục trưởng Cục Vận tải thủy Lào đã gửi lời cảm ơn tới Bộ GTVT Việt Nam, Cục ĐTNĐ Việt Nam và cá nhân Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã rất quan tâm, ủng hộ đối với sự phát triển của ngành giao thông đường thuỷ Lào và trân trọng thông báo: "Bộ Công chính và Vận tải Lào nhất trí cao với đề xuất ký kết thoả thuận hợp tác giưa hai Bộ để phát triển giao thông đường thuỷ Lào;  giao Cục Vận tải thuỷ Lào là cơ quan đầu mối để trao đổi các hợp tác cụ thể với cơ quan đầu mối của Bộ Giao thông vận tải Việt Nam".

Hai bên thống nhất sẽ cùng nhau xây dựng để đi đến ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai Bộ về lĩnh vực giao thông đường thuỷ trong 5 năm tới (2021-2026)

Kết thúc buổi hội đàm, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Bùi Thiên Thu gửi lời chúc tốt đẹp đến Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Lào và các công chức trong Cục và khẳng định cuộc họp ngày hôm nay sẽ mở ra một chương mới tốt đẹp trong hợp tác hữu nghị giữa hai Cục trong lĩnh vực vận tải thủy.

"Việt Nam sẽ gửi  phía Lào bản Dự thảo lần thứ hai với các nội dung cập nhật nêu trên ngay sau khi được Bộ Giao thông vận tải Việt Nam phê duyệt", Cục trưởng Bùi Thiên Thu khẳng định với Cục trưởng Lào.

Phòng KHCN-HTQT&MT

 

 

 

Quay lại

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 248
Tổng số truy cập: 15859092