Trang chủ

Tin tức

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo xử lý kiến nghị của các Hiệp hội doanh nghiệp liên quan đến đường thủy nội địa
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 28/7, Văn phòng Chính phủ đã ban hành công văn số 4732/VPCP-CN về việc xử lý kiến nghị của các Hiệp hội doanh nghiệp liên quan đường thủy nội địa.

(Ảnh sà lan vận tải container của Công ty TNHH MTV Gemadept)

Theo đó, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan làm việc với UBND thành phố Hải Phòng để giải quyết các kiến nghị của các Hiệp hội doanh nghiệp và ý kiến của Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2022.

(Ảnh chụp Văn bản số 4732/VPCP-CN ngày 28/7/2022 của VPCP)

Trước đó, sau khi xem xét các văn bản của các Hiệp hội doanh nghiệp liên quan đến đường thủy nội địa phản ánh bất cập về việc thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển tại TP. Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh đối với hàng hóa vận tải bằng đường thủy nội địa, Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đã có văn bản số 650/UBTCNS15 ngày 27/6/2022 đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tổ chức làm việc với các bên liên quan, để có phương án xử lý, giải quyết dứt điểm các vướng mắc đã được các Hiệp hội doanh nghiệp phản ánh, trong đó có cân nhắc đến các vấn đề về chi phí logistic một cách tổng thể trong tính cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam và định hướng phát triển giao thông thủy nội địa.

Quay lại

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 95
Tổng số truy cập: 16383753