Trang chủ

Tin tức

Tổ chức Hội nghị quy hoạch KCHT ĐTNĐ khu vực 9 tỉnh miền Trung
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 24/7, tại thành phố Hà Tĩnh, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa (ĐTNĐ) giai đoạn 2020 -2030, tầm nhìn 2050 của 9 tỉnh, thành phố Khu vực miền Trung. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã chủ trì Hội nghị. Tham dự Hôi nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm, đại diện UBND các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi; đại diện các Vụ KHĐT, KCHTGT- Bộ GTVT. Về phía Cục ĐTNĐ Việt Nam - cơ quan được giao nhiệm vụ lập quy hoạch, Cục trưởng Bùi Thiên Thu, các Phó Cục trưởng, Chủ tịch CĐ Cục, lãnh đạo  các phòng thuộc cơ quan Cục đã tham dự Hội nghị.

Đơn vị tư vấn trình bày báo cáo

Tại Hội nghị, sau khi Tư vấn lập quy hoạch trình bày báo cáo, đại diện các địa phương 9 tỉnh miền Trung đã có ý kiến phát biểu phản ánh thực tiễn công tác quản lý KCHT ĐTNĐ hết sức phong phú, có tính đặc thù của từng địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, Cục trưởng Bùi Thiên Thu thay mặt đơn vị được giao nhiệm vụ lập quy hoạch trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các địa phương đã có ý kiến phát biểu. Ý kiến của các địa phương là cơ sở quan trọng trong quá trình Cục ĐTNĐ Việt Nam xây dựng và hoàn thiện báo cáo quy hoạch. Cục trưởng cũng đề nghị Tư vấn lập quy hoạch phải đưa ra được những dự báo về tăng trưởng, về xu hướng nguồn hàng của từng khu vực, địa phương trong tương lai, làm cơ sở để đề xuất quy hoạch KCHT ĐTNĐ. Theo quan điểm của Cục trưởng, quy hoạch KCHT ĐTNĐ cần bảo đảm việc gắn kết giữa các phương thức vận tải, trong đó chú trọng kết nối các phương thức vận tải đường bộ, hàng hải và ĐTNĐ. Đối với khu vực miền Trung, quy hoạch cần lưu ý thêm một số yêu cầu: đảm bảo kết nối với vận tải SB và góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cục trưởng Bùi Thiên Thu phát biểu tại Hội nghị

Phó Cục trưởng Lê Minh Đạo phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng BGTVT Nguyễn Nhật trân trọng cảm ơn và đề nghị các địa phương quan tâm phát triển vận tải thủy nội địa nói chung cũng như công tác xây dựng quy hoạch KCHT ĐTNĐ nói riêng đồng thời nhấn mạnh, quy hoạch phải đảm bảo tính "mở", tránh đưa ra các quy định cứng nhắc, hạn chế sự phát triển KTXH của các địa phương khi đưa vào thực hiện. Thứ trưởng cũng thống nhất với quan điểm quy hoạch phải đảm bảo tăng cường sự kết nối giữa các phương thức vận tải. Kết thúc Hội nghị, Thứ trưởng đề nghị các địa phương tiếp tục nghiên cứu và sớm có ý kiến chính thức bằng văn bản để cơ quan lập dự án có cơ sở hoàn thiện báo cáo quy hoạch.

Văn phòng

 

Quay lại

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 150
Tổng số truy cập: 16351090